Lotus – Mạng xã hội “Make in Việt Nam” sẽ ra mắt vào ngày 16/9

Sau mạng xã hội Gapo, Việt Nam lại có thêm một mạng xã hội nữa sắp ra mắt. Sáng ngày 9/9, tập đoàn VCCorp đã tổ chức họp báo công bố ra mắt mạng xã hội Lotus vào ngày 16/9 tới.

Lotus được VCCorp lên kế hoạch phát triển với định hướng “Nội dung là Vua”, và “không cạnh tranh trực tiếp với Facebook vì người dùng lên Lotus là để đọc nội dung”.

Khi được hỏi về việc cạnh tranh với mạng xã hội Facebook, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, cho biết: “Lotus vừa cạnh tranh với Facebook vừa không cạnh tranh. Lotus sẽ cạnh tranh thời gian sử dụng của người dùng với Facebook, Youtube. Nhưng, Lotus không cạnh tranh trực tiếp vì Lotus chiếm chỗ đứng trên góc độ thời gian trải nghiệm nội dung. Người dùng lên Lotus là để xem nội dung, vấn đề mà người dùng quan tâm.”

Cũng theo ông Tân, các mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay còn chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, các nội dung “kén khách” chưa có đất sống. Lotus sẽ khắc phục các nhược điểm này, với gần 50 format đa dạng (video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách) hướng tới các đối tượng khác nhau, từ chuyên gia, người làm báo, nhiếp ảnh gia, người dùng thông thường…

Hoạt động trên nền tảng máy chủ điện toán đám mây BizFlyCloud, với đội ngũ phát triển hơn 200 kỹ sư chuyên nghiệp trong các lĩnh vực ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud computing, Lotus hứa hẹn sẽ đem đến một sân chơi mới ổn định, đầy hấp dẫn cho các nhà sáng tạo và người dùng.

Mạng xã hội Việt công bố sẵn sàng chia sẻ doanh thu quảng cáo cho những nhà sáng tạo nội dung. Quảng cáo trên Lotus hiện do Admicro (đơn vị thành viên của VCCorp) đảm nhiệm, vì vậy Lotus sẽ bật quảng cáo ngay khi hệ thống đi vào ổn định. Bên cạnh đó, các nhà sáng tạo còn có doanh thu từ việc tài trợ nội dung. Lotus cũng dự kiến sẽ có những mô hình kiếm tiền khác nhưng sẽ công bố sau. Ông Tân nhấn mạnh: “Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo nguồn thu cho các nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng, kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định”.

VCCorp đã gọi vốn 1.200 tỷ đồng để đầu tư dự án Lotus. Đến nay, dự án đã huy động được hơn 700 tỷ từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước, dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng cho việc phát triển lâu dài.

Thẻ mời ra mắt Lotus
Hình ảnh hiệu ứng thực tế tăng cường (AR) trên thẻ mời ra mắt

Ngày 9/9, sau cuộc họp báo, Lotus đã phát hành bản close beta, cho phép tải ứng dụng và đăng ký tài khoản trước, cũng như mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên.

Ngày 16/9, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử open beta trong vòng từ 3 – 6 tháng. Sau đó, sẽ mở truy cập dần đối với các thành viên mới, nhằm chỉnh sửa lỗi, bổ sung, hoàn thiện các chức năng có trong kế hoạch, điều chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người sử dụng.

Lotus đang hot từng ngày. Hiện tại, từ khóa “Lotus” đã lọt top 5 tìm kiếm tại Việt Nam.